Đại lộ Đông Tây được các chuyên gia BĐS đánh giá là con đường có chiều dài lịch sử “dài 300 năm”, bởi nó chạy suốt và trường tồn với thời gian chiều dài lịch sử phát triển và hình thành vùng đất Sài Gòn – TP.HCM.
Hãy cùng Batdongsanvinhome tìm hiểu thông tin liên quan đến Đại lộ Đông Tây và những tác động của nó đến thị trường BĐS khu vực xung quanh nó nhé!
Xem thêm thông tin dự án Vinhome Grand Park
Nội dung
Từ khi khánh thành Đại Lộ Đông Tây, diện mạo của TP HỒ CHÍ MINH đã lột xác vô cùng mạnh mẽ,càng gần vị trí đường thì giá bất động sản càng cao. Cho đến nay, những mặt bằng hoặc tòa nhà mặt tiền đường Đại Lộ Đông Tây đều là những tài sản vô giá và vô cùng hiếm hoi. Bất động sản ở những hẻm hoặc đường lân cận cũng theo đó mà tăng giá hàng chục tỷ đồng
Với đại lộ ĐÔNG TÂY là đoạn nối giữa Đông Sài Gòn và quận 1, nổi bật với các dự án tỷ USD vô cùng sầm uất của quận 2: Dự án khu đô thị Sala Đại Quang Minh, Dự án căn hộ NEW CITY, Dự án NOVALAND The Sun Avenue, Centana, Thủ Thiêm Center 86 tầng, Lake View Novaland, Gem Riverside, Palm Garden, Đảo Kim Cương, … đều là những cái tên “đốt” rất rất nhiều tiền của người giàu không chỉ ở TP HCM mà còn những đại gia ở Hà Nội, Đà Nẵng, Tây Đô…
Hầm Thủ Thiêm là đoạn quan trọng số 1 của tuyến đường Đại Lộ Đông Tây. Hầm Thủ Thiêm có tổng chiều dài lên đến gần 1.5 km (1.490m) nằm sâu dưới lòng sông SaiGon, bao gồm 2 đoạn hầm dẫn phía Q.1 (dài 585m), phía Thủ Thiêm (535m) và đoạn hầm dìm (370m). Tổng mức đầu tư của gói thầu hầm Thủ Thiêm là 2.083 tỉ đồng.
Trải qua khoảng thời gian hơn 4 năm triển khai thi công và xây dựng, ngày 2 tháng 9 năm 2009, Đại lộ Đông Tây đã chính thức thông xe với tổng chiều dài lên đến 13,428 km.
Được biết, chính quyền chức năng TPHCM thời điểm đấy đã “nhấn” mạnh rất rõ 4 yếu tố chính khi tuyến đường này được xây dựng và hình thành, đó sẽ là con đường sẽ đi qua 4 KĐT với những đặc thù kinh tế và xã hội riêng.
Ðầu tiên chính là KĐT mới Thủ Thiêm nằm ở Q2, kế đến là trung tâm văn phòng và hành chính Q1. Ðiểm đến tiếp đến của trục đường này là trung tâm kinh doanh và buôn bán Q5 và cuối cùng là khu vực cảnh quan sông nước Q6 và Q8.
Không chỉ đảm bảo cơ sở hạ tầng giao thông quan trọng tạo nền tảng thúc đẩy, định hướng phát triển về khu vực phía Ðông và khu vực phía Nam của TP.HCM, Đại lộ Võ Văn Kiệt còn đóng một vai trò to lớn trong cải tạo không gian và môi trường ven kênh, thay đổi hình ảnh và diện mạo Thành phố khi xóa bỏ hơn 10.000 khu nhà ổ chuột ở hai bên khu vực kênh Tàu Hủ – Bến Nghé.
Hiện điểm đầu của Ðại lộ Đông Tây đã được nối vào đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và điểm cuối cùng của đại lộ sẽ được nối vào đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương.
Kết nối này sẽ giúp đảm bảo giao thông từ các tỉnh Đông Nam Bộ, Các tỉnh miền Trung và Ðồng bằng sông Cửu Long thông suốt khi di chuyển qua khu vực này. Ðặc biệt, khi cảng hàng không quốc tế Long Thành được xây dựng xong và đi vào hoạt động sẽ giúp giao thông tại khu vực TP HCM, vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long “hoà vào làm một”.
Theo như đánh giá của ông Lương Minh Phúc – Giám đốc BQL xây dựng và đầu tư công trình giao thông TP.HCM. Đây là dự án xây dựng cầu đường sử dụng nguồn vốn ODA đầu tiên của khu vực thành phố nên cũng là khoảng thời gian chưa có những chính sách và cơ chế rõ ràng. Nhất là đối với công tác giải tỏa và đền bù với khối lượng di dời rất lớn. Đó cũng là một trong những thách thức và khó khăn lớn nhất khi bắt tay vào thực hiện và triển khai dự án.
Từ Q2 đến H.Bình Chánh (TP.HCM), đại lộ Đông Tây – Võ Văn Kiệt – Mai Chí Thọ còn được nhiều người dân thành phố gọi là con đường “dài 300 năm”, bởi tuyến đường này đã trải dài xuyên suốt qua nhiều thời kỳ, vùng đất khác nhau của thành phố Sài Gòn – TP.HCM.
Không chỉ có thể giải quyết được bài toán lưu lượng xe cộ lưu thông mà dự án đã khôi phục và cải tạo được cảnh quan mặt nước, bờ kênh dọc theo kênh Tàu Hủ – Bến Nghé, tạo tiền đề cơ sở để phát triển và thúc đẩy kinh tế xã hội của khu vực trong một khoảng thời gian từng là khu vực “ổ chuột”. Đồng thời cũng sau dự án, TP đã có đội ngũ nhân sự triển khai với nhiều kiến thức, kinh nghiệm và làm chủ được những công nghệ hiện đại và mới từ các đối tác nước ngoài. “Quan trọng nhất là học hỏi việc tổ chức một đại công trường, có lúc lên đến 1.500 người làm việc”, theo ông Lương Minh Phúc đã đánh giá và chia sẻ.
Tổng cộng dự án đã phải di dời trên dưới với 10.000 các cơ quan và hộ dân. Tuy nhiên, đây cũng chính là một trong những dự án khá thành công trong công tác đền bù, giải tỏa và giải phóng mặt bằng vì không xảy ra bất kỳ một khiếu nại hay tranh chấp nào lớn
Ngoài việc giúp rút ngắn chiều dài và thời gian lưu thông từ tây sang đông của TP, đại lộ còn đi qua với 13 cây cầu lớn nhỏ khác nhau. Những cây cầu bắc ngang theo trục bắc nam đã mang lại hiệu quả còn lớn hơn trong sự thúc đẩy và phát triển mạnh của vùng đất phía nam TP.
Cũng từ khi Đại lộ Đông Tây được xây dựng, hình thành và đưa vào hoạt động, thị trường BĐS trong khu vực này đã bắt đầu có sự thay đổi rõ nét. Với quỹ đất dọc theo tuyến đường này còn khá nhiều là địa điểm nhắm tới của nhiều NĐT BĐS trong và ngoài nước.
Đặc biệt, theo nhiều chuyên gia đánh giá và phân tích địa ốc, nhiều dự án BĐS nhanh chóng xuất hiện, từ quy hoạch hệ thống đô thị đến từ các kiến trúc tòa nhà đã làm cho khu vực trải dài theo đại lộ này trở nên bừng tỉnh và khang trang hơn, trở thành “thỏi nam châm” thu hút dòng tiền của các nhà đầu tư. Nhiều nĐT và khách hàng về đây mua nhà để đầu tư và an cư.
Chẳng hạn, Vietcomreal đã xây dựng và hoàn thành Dự án Viva Riverside với quy mô 2 tòa tháp có chiều cao 25 tầng, số lượng căn hộ trong quy mô dự án lên tới hơn 600 căn vừa được bàn giao. Tập đoàn Novaland lớn mạnh cũng có ít nhất 4 dự án nằm trên trục đường này đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, bàn giao cho khách hàng vào ở.
Tập đoàn Nam Long cũng đã có cho mình Dự án Akari City tại Q.Bình Tân, hay hệ thống 3 dự án chung cư cao cấp của CTY 577 với trên dưới 5.000 căn hộ. Ngoài ra, CTY Địa ốc Phú Long cũng đã và đang triển khai xây dựng dự án chung cư tại đây, CTY LDG Group cũng là một cái tên nằm trong nhóm đang phát triển dự án BĐS tại tuyến đường này.
“Biên độ tăng giá BĐS tại tuyến Đại lộ Đông Tây giao động khoảng 10 – 25%/năm. Đây là mức tăng lý tưởng và hấp dẫn đối với cả doanh nghiệp BĐS, địa ốc, người dân và các NĐT.
Lời kết! Thông qua bài viết này của batdongsanvinhome.vn, quý khách hàng có thể nắm được thông tin cơ bản về Đại lộ Đông Tây cùng với những tác động đến BĐS khu vực xung quanh. Để hiểu rõ được đầy đủ thông tin, từ đó có thể lựa chọn việc đầu tư hay không. Hy vọng bài viết này mang đến thông tin bổ ích cho bạn. Để có thể đầu tư và lựa chọn được BĐS nhà đất phù hợp.