Tin tức

Số điện thoại, địa chỉ của Văn phòng Đăng ký đất đai tại Hà Nội

Các hoạt động tố tụng hành chính về tài sản do cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết. Thủ đô Hà Nội là thành phố có nhu cầu đăng ký đất đai rất lớn nên việc tìm hiểu về Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội được rất nhiều người quan tâm. 

Vậy, văn phòng đăng ký đất đai tại Hà Nội thuộc quản lý của cơ quan nào? Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng này là gì? Hãy cùng Bất động sản Vinhome tìm hiểu qua bài viết sau.

văn phòng đăng ký đất đai hà nội

Xem thêm:
Địa chỉ chính xác của văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội Hoàng Minh Giám

I. Địa chỉ của Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội

Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội nằm tại Tầng 1,2, nhà N1A-B của Khu đô thị Trung Hòa, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.

II. Phương thức liên lạc của Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội

  • Số điện thoại của Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội là 0243 734 4989 
  • Email Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội là: vpdkdd_sotnmt@hanoi.gov.vn 

III. Giờ làm việc của Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội

Giờ làm việc của cơ quan này là từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (Sáng: 8h30 – 11h30; Chiều: 1h – 4h30) và thứ Bảy (sáng: 8h – 11h30). 

Do đó, bạn cần lưu ý thời gian làm việc của Văn phòng để đến làm thủ tục nhanh chóng.

địa chỉ văn phòng đăng ký đất đai hà nội

 

IV. Cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội?

Để đảm bảo sự phân bổ, tránh lạm dụng chức vụ quyền hạn giữa các cơ quan, pháp luật đã quy định rõ cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai.  

1. Cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đăng ký đất đai tại Hà Nội 

Cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội được quy định bao gồm: 

– Phòng Hành chính tổng hợp; 

– Phòng Kế hoạch – Tài chính (UBND cấp tỉnh đang xem xét quyết định thành lập khi Văn phòng đăng ký đất đai có hơn 15 Chi nhánh); 

– Phòng đăng ký và cấp chứng nhận; 

– Phòng Thông tin – Lưu trữ; 

– Phòng kỹ thuật địa chính; 

– Các chi nhánh thuộc Văn phòng đăng ký đất đai.  

Văn phòng đăng ký đất đai và các Chi nhánh phải có Giám đốc và 1 – 2 Phó Giám đốc. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm Giám đốc, Phó Giám đốc của Văn phòng đăng ký đất đai được thực hiện theo quy định của pháp luật và UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, phù hợp với các tiêu chuẩn chức danh theo quy định.  

Giám đốc hiện nay của Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội là ông Trần Anh Dũng.

2. Chức năng, quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội 

– Đăng ký đất đai do nhà nước quản lý, ghi nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn với đất; cấp Giấy chứng nhận về các quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn với đất; ghi biến động đất đai thuộc quản lý của nhà nước, các quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn với đất, quyền sử dụng đất.

– Tạo, chỉnh lý, cập nhật, lưu giữ và quản lý sổ đăng ký địa chính; tiếp nhận và quản lý sử dụng Giấy chứng nhận theo các quy định của pháp luật; cập nhật, biên tập, đồng bộ và khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng và quản lý hệ thống thông tin đất đai theo đúng quy định.

– Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất; điều chỉnh bản đồ địa chính; trích lục bản đồ địa chính. 

+ Kiểm tra việc trích đo địa chính khu đất; kiểm tra, xác nhận bản vẽ nhà ở và tài sản khác gắn với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp để đăng ký, cấp Giấy chứng nhận.  

+ Ghi nhận các giao dịch bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn với đất theo đúng quy định của pháp luật.  

+ Cung cấp các hồ sơ, bản đồ, thông tin, dữ liệu về đất đai, nhà ở và tài sản khác trên đất đai cho tổ chức, cá nhân theo quy định. 

+ Thu phí, lệ phí theo các quy định pháp luật.  

+ Thực hiện dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo đúng quy định của pháp luật.  

+ Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản của Văn phòng Đăng ký đất đai theo quy định pháp luật; trình bày chế độ báo cáo theo quy định và tiến độ thực hiện nhiệm vụ về lĩnh vực công tác được phân công phụ trách.

địa chỉ văn phòng đăng ký đất đai hà nội

V. Danh sách địa chỉ các chi nhánh của Văn phòng Đăng ký đất đai tại Hà Nội

Theo Quy định tổ chức bộ máy của Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội được ban hành theo Quyết định 2136/QĐ-STNMT-VP, các Chi nhánh của Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội (VPĐKĐĐ) bao gồm:

– Chi nhánh VPĐKĐĐ Hà Nội quận Hai Bà Trưng;

– Chi nhánh VPĐKĐĐ Hà Nội quận Bắc Từ Liêm;

– Chi nhánh VPĐKĐĐ Hà Nội quận Nam Từ Liêm;

– Chi nhánh VPĐKĐĐ Hà Nội quận Tây Hồ;

– Chi nhánh VPĐKĐĐ Hà Nội tại quận Thanh Xuân;

– Chi nhánh VPĐKĐĐ Hà Nội quận Cầu Giấy;

– Chi nhánh VPĐKĐĐ Hà Nội tại quận Hoàng Mai;

– Chi nhánh VPĐKĐĐ Hà Nội quận Long Biên;

– Chi nhánh VPĐKĐĐ Hà Nội tại quận Hà Đông;

– Chi nhánh VPĐKĐĐ Hà Nội huyện Thanh Trì;

– Chi nhánh VPĐKĐĐ Hà Nội tại huyện Gia Lâm;

– Chi nhánh VPĐKĐĐ Hà Nội tại huyện Đông Anh;

– Chi nhánh VPĐKĐĐ Hà Nội huyện Sóc Sơn;

– Chi nhánh VPĐKĐĐ Hà Nội huyện Ba Vì;

– Chi nhánh VPĐKĐĐ Hà Nội huyện Phúc Thọ;

– Chi nhánh VPĐKĐĐ Hà Nội tại huyện Thạch Thất;

– Chi nhánh VPĐKĐĐ Hà Nội huyện Quốc Oai;

– Chi nhánh VPĐKĐĐ Hà Nội huyện Đan Phượng;

– Chi nhánh VPĐKĐĐ Hà Nội huyện Hoài Đức;

– Chi nhánh VPĐKĐĐ Hà Nội huyện Chương Mỹ;

– Chi nhánh VPĐKĐĐ Hà Nội huyện Thanh Oai;

– Chi nhánh VPĐKĐĐ Hà Nội huyện Ứng Hòa;

– Chi nhánh VPĐKĐĐ Hà Nội huyện Mỹ Đức;

– Chi nhánh VPĐKĐĐ Hà Nội huyện Thường Tín;

– Chi nhánh VPĐKĐĐ Hà Nội huyện Phú Xuyên;

– Chi nhánh VPĐKĐĐ Hà Nội huyện Mê Linh;

– Chi nhánh VPĐKĐĐ Hà Nội thị xã Sơn Tây;

– Chi nhánh VPĐKĐĐ Hà Nội khu vực Ba Đình – Hoàn Kiếm – Đống Đa.

Như vậy, ở tất cả các quận huyện của thành phố Hà Nội đều có chi nhánh của văn phòng ĐKĐĐ để đáp ứng các thủ tục hành chính của người dân một cách kịp thời.

Trên đây là những thông tin cơ bản về tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng Đăng ký đất đai tại Hà Nội mà Bất động sản Vinhome đã tổng hợp. Hy vọng bài viết có thể đem đến những thông tin bổ ích để giải đáp những thắc mắc của bạn.

5/5 - (1 bình chọn)